Hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp – VNPT dẫn đầu dịch vụ số

Năm 2017, tập đoàn VNPT đã đặt nền móng đầu tiên phát triển chiến lược VNPT 4.0. Nhiều mục tiêu lâu dài và mũi nhọn được tập đoàn xác định trong giai đoạn chuyển mình tiếp theo. Trong đó nổi trội nhất là trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam.

Hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp - VNPT dẫn đầu dịch vụ số

Chỉ 3 năm sau khi ban hành chiến lược VNPT 4.0, tập đoàn VNPT thay đổi tích cực rõ rệt. Cùng với thành công của quá trình tái cơ cấu, mục tiêu thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam đang dần thành hiện thực.

Điển hình như VNPT đã triển khai thành công Hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia. Cổng trực tuyến quốc gia giúp giảm thủ tục hành chính cho người dân và được liên thông các cấp.

Thủ tướng Chính phủ đã đến tham dự lễ khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp - VNPT dẫn đầu dịch vụ số

Nguồn nhân sự chất lượng cao

Tư duy đổi mới của Tập đoàn VNPT trên thực tế đã bắt đầu từ những năm 2013-2014. Đội ngũ cán bộ trẻ, có năng lực sáng tạo và đặc biệt là có kinh nghiệm thực tiễn.

VNPT chuyển hướng đầu tư hạ tầng công nghệ, chuyển đổi số trong giai đoạn ngành viễn thông bão hòa. Với khát vọng trở lại trở lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông công nghệ thông tin.

Hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp - VNPT dẫn đầu dịch vụ số

Chỉ sau 5 năm, VNPT đã tái cơ cấu thành công, thay đổi toàn diện nhiều mặt quan trọng. Nổi bật trong đó đã xóa bỏ được bộ máy lạc hậu, trì trệ trước kia. VNPT tái cơ cấu toàn bộ theo quy trình tuyển chọn – sàng lọc – đào thải liên tục. Mục đích để tìm ra những cá nhân chuyên môn cao, tinh nhuệ, nhạy bén phù hợp xu hướng mới.

Không chỉ dừng ở việc cơ cấu về nhân sự, tư duy quản trị chiến lược liên tục đổi mới. VNPT từng bước vươn lên và khẳng định vị thế vững chắc trong giai đoạn chuyển đổi số. Từng bước khẳng định là doanh nghiệp hàng đầu cung cấp các dịch vụ viễn thông – CNTT trọng yếu.

Là lá cờ đầu hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp

Tự hào vai trò và trách nhiệm xây dựng chính phủ điện tử

Định hướng phải trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025. Tiếp theo VNPT sẽ trở thành Trung tâm dịch vụ Số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030. Khát vọng lớn, nỗ lực từng ngày cùng tầm nhìn đã giúp VNPT lựa chọn đúng hướng đi.

VNPT xác định vai trò dẫn dắt trong xây dựng chính quyền và nền kinh tế số tại Việt Nam. Từ đó trở thành lá cờ đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam. Tự hào là đơn vị được Chính phủ gởi trọn niềm tin.

Chỉ trong vòng 2 năm, VNPT liên tiếp được Chính phủ đặt hàng 3 hệ thống phần mềm lớn. Đây là những phần mềm nền móng quan trong trong công cuộc xây dựng Chính phủ điện tử hiện nay.

Hoàn thành nhiệm vụ chỉ trong thời gian không lâu

Cụ thể cuối năm 2018, VNPT được giao nhiệm vụ xây dựng Trục liên thông văn bản quốc gia. Hoàn thành thần tốc chỉ sau hơn 4 tháng, Trục liên thông hoàn thành đi vào hoạt động chính thức. Đến nay đã có khoảng 1,7 triệu văn bản điện tử được gửi, nhận giữa các cơ quan hành chính.

Hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp - VNPT dẫn đầu dịch vụ số

VNPT tiếp tục được Chính phủ giao trọng trách xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Cổng DVCQG ra mắt cuối năm 2019 và đã phát triển nhanh chóng sau 8 tháng vận hành. Từ 8 nhóm dịch vụ công ban đầu lên 1.000 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4. Ước tính chi phí tiết kiệm cho toàn xã hội tới hơn 6.700 tỉ đồng mỗi năm.

Mới đây nhất VNPT cho ra mắt và đưa vào vận hành chính thức thêm một phần mềm hệ thống. Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ. Hệ thống được coi là điểm nhấn quan trọng, thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành văn bản.

Từ thông tin, số liệu trên văn bản giấy như hiện nay đều được chuyển sang dữ liệu số. Từ trung tâm, lãnh đạo Chính phủ có thể theo dõi, kiểm tra và chỉ đạo, điều hành trực tiếp. Giúp công tác điều hành triển khai nhanh chóng tới các bộ, ngành, địa phương trên toàn quốc. Đây là yếu tố cốt lõi của hạ tầng số thông minh trong công cuộc chuyển đổi số thời 4.0.

Triển khai đa dạng các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp

Với thành công của 3 hệ thống phần mềm kiến tạo Chính phủ điện tử đã khẳng định nền tảng công nghệ nổi trội của VNPT. Định hình vai trò dẫn đầu của tập đoàn trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia hiện nay. Một lần nữa khẳng định vị thế và vai trò của VNPT luôn đồng hành chuyển đổi số doanh nghiệp.

VNPT luôn đồng hành hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp từng bước chuyển đổi số. Từ hạ tầng đến dữ liệu, chúng tôi đều có những giải pháp tối ưu cho khách hàng. Hãy liên hệ VNPT để có những phương án giúp doanh nghiệp vận hành tốt nhất với chi phí hợp lý.

Để biết thêm thông tin chi tiết các gói cước, sản phẩm, dịch vụ,
Quý Khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0886.116.116
hoặc đăng ký trực tuyến tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *