Quản lý công dân bằng hệ thống CSDLQG về dân cư

Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG về dân cư) khai trương vào ngày 25/2/2021. Chính thức được Bộ Công an triển khai, là một bước đột phá trong quản lý dân cư. Hệ thống CSDLQG về dân cư là nền tảng giúp thay đổi phương thức quản lý thủ công hiện nay. Với giải pháp này việc quản lý công dân tại Việt Nam đã chuyển sang cách thức hiện đại hơn. Với vai trò là đối tác chủ trì công nghệ được Chính phủ giao phó nhiệm vụ. Tập đoàn VNPT tự hào được góp sức xây dựng 1 trong 6 CSDL quan trọng của đất nước.

Cán bộ công an làm thủ tục thay đổi căn cước công dân

Hệ thống CSDLQG về dân cư

  • Mục tiêu để khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác quản lý dân cư hiện nay. Ngày 8/6/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 896 phê duyệt Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020. với mục tiêu tạo sự đổi mới căn bản về tổ chức, hoạt động quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại; đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm giấy tờ công dân, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.
  • Khi đi vào vận hành, khai thác, hệ thống CSDLQG về dân cư sẽ giúp giảm chi phí giấy tờ. Giúp giảm thời gian xác minh và đi lại cho công dân, giảm ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó cũng xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành và việc lưu hồ sơ. Cùng với đó, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẽ có thể được bãi bỏ. Toàn bộ sẽ chuyển sang quản lý bằng dữ liệu điện tử trên các hệ cơ sở dữ liệu. Như hệ CSDLQG về dân cư, CSDL về cư trú sau khi hoàn thành xây dựng, vận hành thông suốt.
CSDLQG về dân cư do VNPT là đơn vị chủ trì thực hiện

VNPT tập trung chủ lực thực hiện hoàn thành dự án

  • Hệ thống CSDLQG về dân cư quản lý thông tin của hơn 100 triệu người dân. Phạm vi sử dụng trên cả nước với hơn 11.500 điểm từ cấp xã, huyện đến Trung ương. Với lượng người truy nhập vào hệ thống đồng thời là hơn 40.000 kết nối. Nên việc triển khai xây dựng hệ thống CSDLQG về dân cư là một bài toán hết sức phức tạp. Hệ thống không chỉ hoạt động có quy mô lớn mà còn trên phạm vi rộng khắp. Điều này đòi hỏi các bên tham gia phải có tiềm lực mạnh về công nghệ thông tin. Cùng với kinh nghiệm triển khai các dự án lớn mang tầm cỡ quốc gia.
  • Cùng với đó, VNPT đã phát triển 13 phần mềm cho hệ thống CSDLQG về dân cư. Đến thời điểm hiện tại, VNPT đã hoàn thành tổ chức đào tạo sử dụng 8 phần mềm ứng dụng. Phần mềm quản trị ứng dụng; Phần mềm cư trú; Phần mềm quản lý Tàng thư nhân, hộ khẩu; Phần mềm quản lý Biến động về dân cư; Phần mềm báo cáo thống kê tổng hợp dữ liệu dân cư; Cổng thông tin dân cư; Phần mềm thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư và xử lý vi phạm; Phần mềm cung cấp dịch vụ dân cư. Trong khoảng thời gian 8 tuần (từ ngày 07/12/2020 đến ngày 30/01/2021). VNPT đã hoàn thành đào tạo 550 lớp tại 63 tỉnh, thành phố. Tập đoàn đã tổ chức đào tạo cho 23.652 học viên chiến sỹ Công an về vận hành các ứng dụng trên hệ thống CSDLQG về dân cư.

Để biết thêm thông tin chi tiết các gói cước, sản phẩm, dịch vụ,
Quý Khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0886.116.116
hoặc đăng ký trực tuyến tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *