VNPT ký hợp tác Casa System phát triển lĩnh vực 5G

Lễ ký hợp tác ứng dụng phát triển công nghệ 5G

VNPT và Công ty Casa Systems đã ký hợp tác bản ghi nhớ cùng nhau khám phá, khai thác và ứng dụng những kỹ thuật và công nghệ trong lĩnh vực phát triển 5G tại Việt Nam.

Ngày 11/5/2022, tại Hoa Kỳ, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT và Ông Billy Sugianto, Phó Tổng giám đốc của Casa Systems đã ký kết và trao đổi biên bản ghi nhớ giữa hai bên. Sự kiện này đánh dấu khởi đầu của mối quan hệ đối tác cùng nhau khám phá, khai thác và ứng dụng những kỹ thuật và công nghệ trong lĩnh vực 5G tại Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VNPT và Casa Systems được thực hiện trong bối cảnh 5G đang tiếp tục được thương mại hóa trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Tập đoàn VNPT đang tập trung triển khai chiến lược phát triển mạng 5G và phát triển danh mục các dịch vụ số, khẳng định vai trò hàng đầu trong việc phát triển hạ tầng số, cung cấp dịch vụ số.

VNPT hợp tác với doanh nghiệp Mỹ để phát triển 5G

Casa Systems – Doanh nghiệp Viễn thông của Mỹ

Là một công ty hàng đầu trong cung cấp các giải pháp cho mạng băng rộng cố định, di động 4G/5G và hội tụ cố định với di động được ảo hoá, Casa có danh mục sản phẩm đa dạng trong lĩnh vực mạng lõi 4G/5G, mạng truy cập vô tuyến 4G/5G, băng rộng, cáp quang, IoT công nghiệp và các giải pháp mạng như: Mạng riêng, truy cập không dây cố định, mạng hội tụ không dây, có dây, Open RAN, vBNG, vCCAP.

Với biên bản ghi nhớ ký hợp tác này, hai bên mong muốn sẽ hợp tác, nghiên cứu phát triển, tích hợp, đóng gói các giải pháp của VNPT với giải pháp công nghệ của Casa như lõi 5G và RAN, Security GW… để cung cấp ra thị trường các giải pháp số đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và chính phủ.

Cùng với đó, hai bên sẽ hợp tác để cung cấp các giải pháp công nghệ của Casa trong các lĩnh vực phát triển 5G: Mạng công cộng, mạng riêng 5G, 5G IBS, 5G FWA, vBNG, 4G / 5G Security GW, WIFI Home Networking… Thông qua hợp tác này, Casa cũng sẽ đào tạo và chuyển giao công nghệ cho VNPT.

Tập đoàn VNPT – Doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam

Phát biểu tại Lễ ký hợp tác, Ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết: “Việc hợp tác cùng Casa Systems là một bước tiếp trong lộ trình phát triển hạ tầng số, trọng tâm là phát triển mạng 5G, giúp VNPT nhanh chóng phát triển các dịch vụ số, học hỏi các công nghệ mới, nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân lực của VNPT, cũng như tận dụng được nguồn lực về chuyên gia, kinh nghiệm của đối tác để hợp tác nghiên cứu và xây dựng các giải pháp, dịch vụ phù hợp với nhu cầu thị trường Việt Nam”.

Biên bản ghi nhớ này là cơ sở để hai bên trao đổi chi tiết hơn về các giải pháp bao gồm cả về mặt kỹ thuật và thương mại, tiến hành thử nghiệm kỹ thuật để sẵn sàng triển khai thương mại khi dịch vụ 5G được chính thức thương mại hoá tại Việt Nam.

Phát biểu về 5G trước đó VNPT cho biết, hạ tầng 5G đang dần được thúc đẩy ở nhiều quốc gia trên thế giới và hầu hết các mạng di động lớn ở châu Âu và Mỹ triển khai cung cấp dịch vụ.

Công nghệ 5G được đưa vào ứng dụng rộng rãi

Tại Việt Nam, 5G được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm vượt bậc cho người dùng di động, những thay đổi ấn tượng thực chất của các ngành kinh tế và là nền tảng quan trọng để thúc đẩy chuyển đổi số của các doanh nghiệp, chính quyền.

VNPT đặc biệt chú trọng đến công tác nghiên cứu, chuẩn bị, xây dựng giải pháp và thúc đẩy cung cấp 5G cho người dùng Việt Nam với mục tiêu sớm đưa Việt Nam vào bản đồ phát triển 5G thế giới.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, hạ tầng 5G được xác định là hạ tầng ưu tiên triển khai sớm để tạo hạ tầng thiết yếu thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam, với mục tiêu xây dựng Chính phủ số, xã hội số và phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam.

Công nghệ 5G với các đặc trưng cơ bản như tốc độ dữ liệu siêu cao, độ trễ siêu thấp, độ tin cậy cao và năng lượng tiêu thụ thấp cho phép cung cấp nhiều loại hình không thể thực hiện được với các thế hệ di động trước đó, bao gồm cung cấp ứng dụng trong các ngành như y tế thông minh, giáo dục thông minh, sản xuất thông minh, năng lượng, giao thông, nông nghiệp, môi trường … phát triển 5G cùng với các công nghệ số khác như trí tuệ nhân tạo, Big Data, Blockchain… cho phép các doanh nghiệp cùng tham gia vào hệ sinh thái dịch vụ số đa dạng góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế xã hội.

Để biết thêm thông tin chi tiết các gói cước, sản phẩm, dịch vụ,
Quý Khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0886.116.116
hoặc đăng ký trực tuyến tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *