Mesh wifi là gì? Giải pháp wifi thông minh cho gia đình

Định nghĩa Wi-Fi mesh là gì?

Wifi mesh về cơ bản là một hệ thống mạng Wifi diện rộng, là tập hợp bởi các thiết bị phát sóng Wifi hoạt động chung với nhau một cách thống nhất. Tín hiệu của Wifi mesh có thể trải trong quy mô rộng lớn, khi mà bộ phát sóng không đáp ứng được.

Hiểu một cách hết sức đơn giản, Wifi mesh chính là một hệ thống wifi, trong đó các thiết bị wifi được kết nối với nhau dưới dang mạng lưới.

wifi mesh

Hãy thử tưởng tượng khi bạn sử dụng mạng Wifi mesh, khi ở phòng ngủ, khi ở phòng tắm, khi cách xa nhà tới cả km thì mọi hoạt động truy cập mạng của bạn vẫn bình thường và chỉ cần kết nối một lần. Đó là điều mà mạng Wifi truyền thống khó làm được.

Bạn cứ tưởng tượng giống như wifi nhà bạn chỉ có thể sử dụng khi bạn đang đứng trong nhà nhưng sau khi lắp thêm thiết bị Wifi mesh thì bạn có thể đứng ngoài sân cũng sử dụng được mạng hoặc thậm chí bạn ra khỏi khuôn viên sân nhà cũng có thể sử dụng mạng bình thường.

Tại sao phải sử dụng hệ thống wifi mesh

Có nên sử dụng hệ thống wifi mesh trong đời sống hiện nay? Thực sự chúng có cần thiết? Để biết vì sao nên dùng hệ thống wifi mesh thì hãy đến với những lý do dưới đây:

  • Vì wifi mesh giúp cải thiện việc kết nối wifi tối ưu nhất.
  • Sử dụng hệ thống này sẽ giúp giảm tối đa chi phí thi công lắp đặt.
  • Đây là một công nghệ mới có tính bảo mật cao.
  • Kết nối đồng nhất và xuyên suốt sẽ không hề gặp bất cứ sự cố gì trong quá trình sử dụng wifi.
  • Vì là công nghệ hiện đại tiên tiến nên không cần phải đi dây qua các điểm truy cập.
  • Phạm phủ sóng wifi cực kỳ rộng, có thể lên đến hàng ngàn km.

Với những lý do trên VNPT đã tích hợp cả Internet và Wifi mesh vào chung gói được gọi là “Home Super “tốc độ từ 100Mbps- 200Mbps được trang bị thêm 01-03 wifi mesh. Giá thì vô cùng phải chăng 183.000đ/tháng, hoàn toàn miễn phí lắp đặt, modem. Ngoài ra còn được tặng 02-04 tháng sử dụng khi thanh toán trước 06 tháng.

bang gia internet co wifi mesh

Wifi Mesh được hoạt động như thế nào?

Các điểm truy cập của wifi kiểu truyền thống thường được kết nối với Internet để phát tín hiệu. Do đó, với quy mô lớn thì lượng cáp Ethernet nhiều, nên cần được làm ẩn trong trần hoặc tường nhà cũng như xuất hiện dây cáp mọi nơi trong khu vực công cộng.

Tuy nhiên, mạng lưới Wifi Mesh thì lại khác, chỉ cần một điểm phát sóng được kết nối dây trực tiếp với thiết bị mạng (như modem Internet DSL). Sau đó, tín hiệu của điểm phát sóng này sẽ được kết nối với các thiết bị mạng không dây khác với các điểm phát sóng lân cận.

Càng nhiều  điểm phát sóng, kết nối mạng càng rộng sẽ tạo nên “đám mây kết nối” không dây để phục vụ cho việc cung cấp Internet dùng cho cả một văn phòng, thậm chí là trong một thành phố lớn có hàng triệu người.

Để biết thêm thông tin chi tiết các gói cước, sản phẩm, dịch vụ,
Quý Khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0886.116.116
hoặc đăng ký trực tuyến tại đây