VNPT được trao giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa đầu tiên

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa chính thức trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng, bao gồm mô hình ký số từ xa (VNPT-SmartCA) cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vào ngày 3/11.

VNPT là đơn vị đầu tiên được cấp phép cung cấp SmartCA

Giải pháp chữ ký số từ xa VNPT SmartCA

Ngày 28/10, Bộ TT&TT đã phê duyệt cấp phép cho VNPT triển khai dịch vụ ký số từ xa. Đây được đánh giá là mốc sự kiện quan trọng đối với VNPT. SmartCA Là mảnh ghép cuối cùng hoàn thành trong hệ sinh thái số của Tập đoàn.

Ký số từ xa (Remote signing) là giải pháp ký số mới. Giải pháp này đang được nhiều quốc gia phát triển sử dụng trong quá trình số hóa nền kinh tế. Đem lại sự thuận lợi cho các giao dịch hành chính, thương mại của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp…

Khác với giải pháp ký số thông thường, ký số từ xa không cần sử dụng USB Token. VNPT SmartCA có tốc độ ký nhanh hơn, an toàn hơn, không phụ thuộc vào nhà mạng. Và có thể ký ngay trên smartphone, tablet thay vì chỉ trên máy tính như trước kia.

Quy trình cấp phép SmartCA cho VNPT

Phát biểu tại buổi lễ cấp giấy chứng nhận về việc thẩm định giải pháp SmartCA của VNPT. Ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia (Bộ TT&TT). Ông cho biết để được cấp phép, dịch vụ SmartCA của VNPT đã được thẩm định rất kỹ càng. Đây là hình thức ký số từ xa nhưng đảm bảo mức độ an toàn cao. Đặc biệt tiện lợi khi có thể thực hiện giao dịch điện tử ở mọi nơi, mọi thời điểm.

Ông Nghĩa cũng nhấn mạnh, việc phát triển chữ ký số từ xa có ý nghĩa rất lớn trong việc số hóa, định danh điện tử cho người dân. Các bước thực hiện các thủ tục hành chính công và góp phần thúc đẩy kinh tế số phát triển.

Như vậy, với việc được cấp giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng, chữ ký số từ xa SmartCA từ bộ TT&TT. Đây sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để Tập đoàn VNPT có thể triển khai dịch vụ này. Trước mắt là đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong cả nước thời gian tới.

Để biết thêm thông tin chi tiết các gói cước, sản phẩm, dịch vụ,
Quý Khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0886.116.116
hoặc đăng ký trực tuyến tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *