VNPT tiếp tục nhận giải thưởng tại lễ trao giải Chìa khóa vàng 2020

Lễ công bố và trao Danh hiệu Chìa khóa vàng 2020 vừa được tổ chức ngày 18/11/2020. Giải thưởng Chìa khóa vàng do Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam tổ chức. VNPT vinh dự nhận 2 giải thưởng ở hạng mục sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc. Đó là sản phẩm Máy tính an toàn và Hệ thống Camera bảo mật cao do VNPT Technology sản xuất.

VNPT tiếp tục nhận giải thưởng tại lễ trao giải Chìa khóa vàng 2020

Máy tính an toàn đạt giải Chìa khóa vàng 2020 có gì nổi bật?

Máy tính an toàn là thiết bị máy tính dạng để bàn do VNPT phát triển và sản xuất. Sản phẩm được VNPT nghiên cứu thiết kế bao gồm cả bo mạch chủ. Đây là phần thiết bị rất phức tạp mà cho tới nay Việt Nam chưa thiết kế sản xuất được.

Thiết bị được trang bị mô-đun bảo mật (Trused Platform Module – TPM) do VNPT thiết kế và sản xuất. BIOS bảo mật và công cụ mã hóa dữ liệu, đảm bảo an toàn cao toàn diện về phần cứng. Cùng với đáp ứng được bảo mật dữ liệu cho các ứng dụng quan trọng khi sử dụng. Đảm bảo thêm tính an toàn của cơ quan chính quyền, doanh nghiệp, cá nhân khi sử dụng sản phẩm.

Phần mềm BIOS bảo mật kết hợp với mô-đun mã hóa TPM giúp bảo mật từ quá trình khởi động. Giúp ngăn chặn các can thiệp phần cứng thiết bị gây nguy cơ thay đổi, đọc trộm, mất dữ liệu. Điều này giúp máy tính an toàn từ phần cứng, firmware, hệ điều hành tới phần mềm ứng dụng. An toàn sử dụng trong các cơ quan nhà nước chính phủ, doanh nghiệp có yêu cầu bảo mật cao.

Bên cạnh đó, máy tính an toàn còn cung cấp các tính năng bảo mật phần cứng hiệu quả. Bảo vệ thiết bị chống lại các thay đổi không mong muốn và lựa chọn mức độ bảo mật. Chống lại các can thiệp thay đổi bằng cách kiểm tra tính toàn vẹn của phần cứng, BIOS và Bootloader.

Có 2 mức điều chỉnh được thiết lập để thay đổi mức độ bảo mật cho máy tính an toàn. Mức 1, bảo vệ BIOS, Bootloader ngừng quá trình khởi động thiết bị khi có thay đổi không được phép. Mức 2, mã hóa ổ cứng bằng phần mềm chuyên dụng, lưu trữ mật khẩu và khóa trong mô-đun TPM.

VNPT nhận giải thưởng dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu tại Chìa khóa vàng 2020

Hệ thống camera bảo mật cao của VNPT

Đây là giải pháp hệ thống Camera giám sát được bảo vệ toàn diện với 3 lớp bảo mật. Bảo mật từ hệ thống quản lý, truyền dẫn dữ liệu đến các thiết bị IP Camera.

Truyền dẫn dữ liệu: Sử dụng tính năng mã hóa Secure Chip và DTLS để xác thực thiết bị. Camera bảo mật cao của VNPT đảm bảo an ninh kết nối đầu cuối của thiết bị. Mã hóa dữ liệu điều khiển trên đường truyền, đảm bảo tính toàn vẹn và bí mật của dữ liệu. Hệ thống quản lý Camera (VMS): Mã hóa dữ liệu lưu trữ trên ổ đĩa máy chủ hệ thống VMS. Mã hóa dữ liệu VMS giúp đảm bảo không bị rò rỉ thông tin ngay cả khi bị đánh cắp.

Cùng các thuật toán phân tích hình ảnh thông minh (IVA) được phân tích và xử lý ngay tại camera. Bao gồm các thuật toán thông minh phân tích phát hiện xâm nhập, phát hiện vượt rào ảo. Giải pháp này không chỉ giúp tối ưu băng thông trong quá trình gởi dữ liệu. Mà còn giảm nguy cơ rủi ro khi phải gửi các tập dữ liệu video trên mạng công cộng.

Với thiết kế mô-đun hóa, hệ thống Camera có khả năng triển khai linh hoạt, dễ dàng tùy biến. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Camera bảo mật cao giúp giải quyết các bài toán phức tạp với nhu cầu an toàn dữ liệu cao. Điển hình như giám sát an ninh công cộng, giám sát giao thông.

Để biết thêm thông tin chi tiết các gói cước, sản phẩm, dịch vụ,
Quý Khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0886.116.116
hoặc đăng ký trực tuyến tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *